Vì sao các doanh nghiệp cần thay đổi logo của mình

Thảo luận trong 'Digital Marketing - SEO' bắt đầu bởi moon1368hy, 10/7/18.

  1. NT
    moon1368hy

    moon1368hy New Member

    Tham gia ngày:
    15/6/18
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Logo hay còn gọi là biểu tượng thương hiệu là tài sản vô hình không thể thiếu cho mỗi doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp lớn. Vậy tại sao các công ty, doanh nghiệp lại có những đợt thay đổi logo của mình?
    >>> Đọc thêm: Logo là gì?
    Thay đổi logo vì nó quá lỗi thời

    [​IMG]
    Khi mà font chữ, màu sắc, phong cách thiết kế... đã trở nên quá lỗi thời và không còn phù hợp với hiện tại thì lúc này doanh nghiệp cần có những thay đổi lại về phong cách thiết kế logo sao cho phù hợp hơn.
    Hai công ty hợp nhất
    Khi các công ty hợp nhất lại với nhau, họ phải đối mặt giữa 2 bản sắc của 2 thương hiệu. Nếu công ty mới được thành lập có tên hoàn toàn mới. Như màu sắc và chủng loại thường có các yếu tố tương tự như logo cũ để khuyến khích sự quen thuộc với người tiêu dùng.
    [​IMG]
    >>> Đọc thêm: Slogan là gì?
    Nếu hai thương hiệu sáp nhập trên cơ sở bình đẳng, thì logo có thể sử dụng các yếu tố từ cả hai. Ví dụ như logo của ExxonMobil đã sử dụng chồng chéo kép chữ ‘x’ từ Exxon và Mobil
    Để xây dựng cảm nhận tốt hơn
    Đó là lý do tại sao những công ty lớn đã thay đổi logo của mình trong một thời gian dài sử dụng nhằm hạn chế những tiêu cực trong mẫu logo đối với thương hiệu.
    [​IMG]
    Ví dụ: Công ty dầu khí BP đã phải chi trả 211 triệu đô la để thiết kế lại logo mới từ một lá chắn thành một bông hoa nhiều cánh màu xanh thân thiện với người xem. Việc thiết kế lại là một nỗ lực rõ ràng để giảm bất cứ điều tiêu cực trong tình cảm của người tiêu dùng dành cho công ty dầu khí này.
    Các dòng sản phẩm - dịch vụ được mở rộng
    [​IMG]
    Cả hai thương hiệu Starbucks và Domino đều đã thay đổi logo trong năm 2014 để tránh chào nhầm lẫn sản phẩm của họ: như logo trước đây của họ là Starbucks Coffee và Domino Pizza, tương ứng. Khi thay đổi tên công ty hay sản phẩm mới, thì một logo mới phải được thiết kế lại để tránh sự hiểu lầm của khách hàng và loại bỏ những hạn chế đối với các sản phẩm trong tương lai.
    Để công khai logo cũ đã bị lãng quên
    [​IMG]

    "Gap" đã thay đổi logo của họ với hy vọng nó sẽ truyền cảm hứng với sự thay đổi này. Chắc chắn, Gap đã công khai nó, nhưng nếu phương tiện truyền thông xã hội không thể quảng bá được một logo cũ thì đó quả là 1 điều tồi tệ. Tuy nhiên, thay đổi là một cách để trẻ hóa công khai một thương hiệu có thể đã bị biến mất khỏi thị trường. Cũng là lý do để làm cho mẫu thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng hơn.
     
  2. hieutgslaw

    hieutgslaw New Member

    Tham gia ngày:
    25/11/17
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nói chung cái gì cũng cần phải thay đổi, logo là 1 giá trị vô hình nhưng lại rất quan trọn đối với công ty
     

Chia sẻ Diễn đàn rao vặt Nga Thắng