Kế hoạch ăn uống trong 9 tháng mang thai

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM - ĐỒ UỐNG' bắt đầu bởi hanhchinhprovn, 11/7/18.

  1. NT
    hanhchinhprovn

    hanhchinhprovn New Member

    Tham gia ngày:
    9/4/18
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Ăn gì trong 9 tháng mang thai? Đưa ra một chế độ ăn uống trong thời gian 9 tháng mang thai – Một kế hoạch ăn uống được đề ra nhằm đem lại cho đứa con của bạn sự khỏe mạnh nhất có thể để bắt đầu cuộc sống. Tiếp theo, chế độ dinh dưỡng phải hợp lý, cải thiện khả năng trọng lượng sinh bình thường, bổ trợ sự phát triển não của bào thai …
    Ăn gì khi mang thai: Ba tháng đầu
    Khi người phụ nữ bắt đầu mang thai, điều này có nghĩa là một sinh linh nhỏ bé đang lớn lên trên cơ thể người mẹ. Cùng với sự phát triển của thai nhi, nhu cầu dinh dưỡng của người mẹ cũng tăng lên, như mọi người vẫn thường nói, phụ nữ mang thai cần ăn cơm cho 2 người, ăn một phần cho đứa trẻ trong bụng.

    Nhìn chung, phụ nữ mang thai cần ăn nhiều thức ăn chứa protein, khoáng chất và vitamin phong phú, như thịt nạc, sữa, trứng gà, cá, tôm rong biển, vừng, những loại rau tươi, hoa quả. 3 tháng đầu mang thai, do thai nhi phát triển chậm, mỗi ngày tăng khoảng 1g, nên chưa cần phải bổ sung dinh dưỡng đặc biệt. Nếu không có hiện tượng nghén thì mỗi ngày ăn 3 bữa, bổ sung thêm một chút thức ăn có giá trị dinh dưỡng là được. Một số phụ nữ mang thai xảy ra hiện tượng nghén với mức độ khác nhau, như đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, ăn nhiều về một món, sợ mùi dầu mỡ, … thậm chí còn nôn mửa. Nếu ốm nghén kéo dài, sẽ khiến cơ thể phụ nữ mang thai mệt mỏi, ảnh hưởng không tốt cho thai nhi. Lúc này, nên uống thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, như vitamin B6 để chống buồn nôn, nôn mửa. Mỗi ngày uống 20mg, ngày uống 3 lần. Nên ăn những món ăn nhạt, dễ ăn, như cháo gạo tẻ, cháo gạo nếp, mì, miến, canh trứng, vằn thắn, ăn quả có vị chua như lê, cam, quýt…
    Ăn gì khi mang thai: 3 tháng giữa (từ tháng thứ 4 đến tháng thứ 6)
    3 tháng giữa của kỳ thai nghén, ham muốn ăn của phụ nữ mang thai tăng rõ rệt, thai nhi phát triển nhanh chóng, mỗi ngày có thể tăng 10g, có nhu cầu lớn đối với các chất dinh dưỡng. Để đáp ứng đủ nhu cầu về dinh dưỡng, phụ nữ mang thai nên ăn nhiều những thức ăn sau:

    Ăn nhiều thức ăn chứa protein phong phú, như thịt nạc, cá, sữa, trứng gà, các sản phẩm chế biến từ đậu. Bởi vì protein là chất cơ bản nhất cấu thành cơ thể thai nhi, cung cấp đủ protein có lợi cho sự sinh sôi nảy nở tế bào não của thai nhi, khiến não thai nhi phát triển tốt. Đồng thời, cũng thỏa mãn những nhu cầu thay đổi về cơ thể của phụ nữ mang thai. Ở giai đoạn này, mỗi ngày, phụ nữ mang thai cần hấp thu 85g protein thì có thể thỏa mãn nhu cầu cần thiết cho cơ thể.
    Ăn gì khi mang thai: 3 tháng cuối (từ tháng thứ 7 đến khi sinh)
    3 tháng cuối, tốc độ phát triển của thai nhi vô cùng nhanh, các chất dinh dưỡng cũng đòi hỏi nhiều hơn. Ở giai đoạn này, các chất dinh dưỡng không chỉ cần cung cấp cho sự phát triển của thai nhi, mà còn cần dự trữ lại một phần, để chuẩn bị cung cấp cho những việc như mất máu sau sinh, tiêu hao thể lực, cho con bú sau khi sinh. Do vậy, trong 3 tháng cuối này, phụ nữ mang thai cần ăn nhiều chất có giá trị dinh dưỡng cao, như các loại sữa, thịt nạc, các loại cá,… để tăng cường hàm lượng chất khoáng và các vitamin trong cơ thể, phụ nữ mang thai còn cần ăn nhiều tôm, cua, rong biển, các sản phẩm chế biến từ đậu, xương sườn, gan lợn, các loại rau có màu vàng, xanh và hoa quả.
    Nguồn: https://kienthuctuoitre.com/khoe-dep/dinh-duong/ke-hoach-an-uong-trong-9-thang-mang-thai/
     

Chia sẻ Diễn đàn rao vặt Nga Thắng